TRUYỀN THÔNG PHÁP LUẬT

https://truyenthongphapluat.com.vn


Khởi tố thêm 1 đối tượng vụ “chạy 20 tỷ để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh”

Ngày 20-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Đào Ngọc Cảnh (SN 1947, ngụ quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) về tội môi giới hối lộ, quy định tại khoản 4 Điều 365 Bộ luật Hình sự.
Khởi tố thêm 1 đối tượng vụ “chạy 20 tỷ để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh”

 

Bị can Đào Ngọc Cảnh.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang tiến hành bắt giữ Trần Trí Mãnh (SN 1980, ngụ TP.Châu Đốc) - Giám đốc Công ty TNHH thương mại và sản xuất Gia Thịnh về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả gồm phụ tùng xe gắn máy và nhớt xe nhiều chủng loại với số lượng lớn.

Bị can Trần Trí Mãnh.

Trong quá trình điều tra, bị can Mãnh đã khai báo ra nhóm đối tượng Cảnh, Ngô Văn Trọng (SN 1973, ngụ quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng), Vũ Văn Quý (SN 1991, ngụ quận 3, TPHCM) và Hoàng Thị Tâm (SN 1967, ngụ huyện Phúc Thọ, TP.Hà Nội) đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản có liên quan đến Mãnh.

Cụ thể, khoảng giữa tháng 1-2021, Mãnh đã liên hệ với Cảnh, Trọng, Quý, Tâm để thực hiện âm mưu điều chuyển Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác với giá 20 tỷ đồng.

Chúng thống nhất Mãnh sẽ chuyển trước vào tài khoản của Tâm 10 tỷ đồng và cam kết sau 3 ngày sẽ có quyết định điều chuyển, nếu không thực hiện được sẽ trả lại số tiền cho Mãnh.

Sau đó, Quý đã không thể thực hiện được âm mưu nêu trên, nên bàn bạc với Tâm, Trọng chỉ chuyển lại cho Mãnh số tiền 7,4 tỷ đồng. Số tiền còn lại 2,6 tỷ đồng bọn chúng nói đã chi phí cho việc chạy chọt, lo lót vụ điều chuyển, nhưng thực chất chia chác để tiêu xài cá nhân.

Căn cứ vào kết quả điều tra vụ án, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang xác định: Cảnh đã môi giới hối lộ cho Mãnh dùng số tiền 20 tỷ đồng hối lộ, để nhờ nhóm Trọng, Tâm và Quý đưa hối lộ cho người giữ chức vụ cao để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác.

Trước đó, vụ án này được đưa ra xét xử nhưng Toà án nhân dân tỉnh An Giang đã trả hồ sơ để công an điều tra bổ sung vì có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

 

Tác giả: Admin, Nguyễn Nhân

Nguồn tin: congan.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây