Phát phiếu hẹn, trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM hết cảnh xe xếp hàng chờ

Thứ sáu - 06/01/2023 00:01
Nhờ áp dụng phát phiếu hẹn kiểm định ôtô, Trung tâm Đăng kiểm 50-02S, quận 11 (TP.HCM), không còn cảnh hàng trăm tài xế lái xe xếp hàng nhiều ngày trên đường gây ùn tắc giao thông.
Phát phiếu hẹn, trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM hết cảnh xe xếp hàng chờ

Sáng 5/1, đường Tống Văn Trân dẫn vào Trung tâm Đăng kiểm 50-02S, phường 5 (quận 11), không còn cảnh hàng trăm ôtô xếp hàng chờ vào kiểm định như những ngày trước đó.

Phía trong khuôn viên trung tâm đăng kiểm, gần 100 ôtô các loại đậu thành từng hàng ngăn nắp, chờ đến lượt kiểm định.

Nhiều tài xế cho biết nhờ được phát phiếu hẹn mà việc đăng kiểm trở nên thuận lợi hơn. Mọi người tự chủ được thời gian để đưa xe đi kiểm định, không tốn thời gian xếp hàng, giành chỗ nhiều ngày trên đường.

Ông Khoa cho biết rất thoải mái khi đem xe đi kiểm định sáng 5/1. Ảnh: An Huy.

​​​​

dang kiem o TP.HCM anh 1

dang kiem o TP.HCM anh 1

Ông Khoa cho biết rất thoải mái khi đem xe đi kiểm định sáng 5/1. Ảnh: An Huy.

Tài xế Trần Huy Anh Khoa (ngụ quận Tân Phú) cho biết ông lái xe đến Trung tâm Đăng kiểm 50-02S vào 1h sáng hôm trước, xếp hàng cùng nhiều tài xế khác. Đến 6h, nhân viên trung tâm đăng kiểm lần lượt đến từng phương tiện phát phiếu hẹn.

10h sáng 5/1, ông lái ôtô đến trung tâm để chờ kiểm định xe. Được xếp lịch trước, ông Khoa chỉ mất chừng 2 giờ là hoàn thành xong đăng kiểm.

“Trung tâm phát phiếu hẹn như vậy, anh em tài xế quá khỏe luôn. Cứ đến khung giờ là mang xe đi kiểm định, không phải xếp hàng chờ trên đường gây ùn tắc giao thông. Người dân địa phương buôn bán cũng thuận lợi”, ông Khoa nói.

Bên cạnh đó, ông Trần Công Thành (ngụ huyện Hóc Môn) được phát phiếu hẹn vào ngày hôm trước. 9h sáng 5/1, ông lái ôtô đến chờ kiểm định, không phải đợi quá lâu.

“Thấy cảnh tài xế vất vả đi đăng kiểm trước đó, tôi hơi lo lắng vì tốn nhiều thời gian. Tình hình đăng kiểm như hiện nay, tôi nghĩ cảnh quá tải đã được giải quyết”, ông Thành chia sẻ.

Ôtô xếp hàng trật tự chờ vào kiểm định tại Trung tâm Đăng kiểm 50-02S. Ảnh: An Huy.
  •  
  •  

dang kiem o TP.HCM anh 2

dang kiem o TP.HCM anh 2

Ôtô xếp hàng trật tự chờ vào kiểm định tại Trung tâm Đăng kiểm 50-02S. Ảnh: An Huy.

Theo ông Thành, tài xế chỉ việc lái ôtô đến xếp hàng lúc rạng sáng để nhận phiếu hẹn. Sau đó, họ quay lại kiểm định đúng khung giờ ghi trên phiếu hẹn là xong.

Trao đổi với Zing, ông Hoàng Sinh Nam, Phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 50-02S, cho biết đơn vị triển khai phát phiếu hẹn cho tài xế nên không còn tình trạng ùn tắc, quá tải khi đi đăng kiểm.

Chúng tôi phát trung bình mỗi ngày 100 phiếu hẹn và chia thành các khung giờ, cứ 10 chiếc xe kiểm định trong 1 giờ.

“Trung tâm làm được việc đó nên rất khỏe, tài xế cũng thoải mái. Chúng tôi chỉ mệt là khách gọi điện thoại hỏi suốt ngày. Phiếu hẹn tài xế đến đăng kiểm đã được sắp xếp đến cuối tháng”, ông Nam nói.

Tác giả: Admin, An Huy

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


vietcombank_r
vietcombank_r
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây