Nhóm người lạ mặt liên tiếp chặn đường hành hung, tạt sơn "khủng bố"

Thứ sáu - 28/07/2023 22:00
Chỉ trong thời gian một năm, một người dân bỗng dưng bị các đối tượng lạ mặt liên tục 6 lần "khủng bố", đánh đập, dàn cảnh đạp ngã xe gây tai nạn giao thông... Sự manh động của những đối tượng này không những đe dọa tính mạng của nạn nhân mà còn gây hoang mang cho những người thân trong gia đình, đặc biệt là con của nạn nhân cũng rất sợ hãi không dám đến trường.

Liên tục ném sơn "khủng bố" và chặn đường hành hung

Có mặt tại tòa soạn Chuyên đề Công an TPHCM, ông Bùi Kim Tòng (SN 1979, ngụ P4, Q4, TPHCM) cho biết, trong suốt một năm qua là quãng thời gian kinh hoàng nhất đối với cuộc sống gia đình, khi liên tục bị một nhóm người lạ mặt tấn công, gây tại nạn giao thông có lúc suýt mất mạng giữa đường.

Vụ việc bắt đầu từ khoảng 7 giờ 35 ngày 08/9/2022, anh Tòng đang chở con bằng xe máy đi học ở Trường Mẫu giáo Tân Phong. Sau khi cho con vào lớp, anh Tòng quay xe trở ra khu vực cầu Mới (đường số 9, P.Tân Phú, Q7) thì xuất hiện 4 thanh niên đi 2 xe máy từ phía sau chạy vượt lên. Chúng dùng cây ba trắc đánh vào đầu, cổ và lưng làm anh té xe ngã ra đường. Rất may lúc này những người đi đường hô hoán nên anh Tòng mới có cơ hội chạy vào nhà dân gần đó để lánh nạn. Vụ việc đã được anh Tòng đến trình báo với Công an P.Tân Phú, sau đó đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

Sau đó 2 tuần, vào lúc 1 giờ 45 ngày 21/9/2022, tại nhà anh Tòng thuê ở và kinh doanh (số 179 đường số 79, P.Tân Quy, Q7) xuất hiện 2 thanh niên đi xe máy đến ném rất nhiều bịch chứa sơn vào cửa, tường, sân trước nhà và bảng hiệu của quán. Anh Tòng sau đó cũng đã trình báo vụ việc lên Công an P.Tân Quy, Q7.

Tiếp đó, khoảng 9 giờ 30 ngày 26/9/2022, có 4 thanh niên lạ mặt chở nhau trên 2 xe máy đến nhà anh Tòng, cũng tại địa chỉ số 179 đường số 79, P.Tân Quy, Q7. Chúng tiếp tục ném nhiều bịch sơn vào tường nhà và xe máy của vợ chồng anh Tòng cũng như xe của khách hàng đang đậu trước quán ăn. Hậu quả, anh Tòng phải đền tài sản cho khách hàng chục triệu đồng. Một lần nữa vợ chồng anh Tòng lại trình báo lên Công an P.Tân Quy.

Các đối tượng đạp ngã xe anh Tòng

Đạp ngã xe gây tai nạn giao thông

Manh động nhất là vụ việc xảy ra vào lúc 7 giờ 35 phút ngày 15/11/2022, tại góc đường 31-32 gần Trường Mầm non Tân Phong, khi anh Tòng vừa đưa con đến trường, đang quay xe đi thì bất ngờ có 2 đối tượng chờ sẵn từ trước để ra tay. Chúng chạy xe máy từ phía sau bất ngờ dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu anh Tòng làm anh té ngã ra đường. Lúc đầu, nạn nhân tưởng là cướp nên tri hô và cố kéo áo tên ngồi phía sau, nhưng bị đối tượng rút dao bấm thủ sẵn đâm sượt vào tay. Tình thế nguy hiểm buộc anh Tòng phải buông tay, song vẫn bị đối tượng tiếp tục cầm dao rượt theo. Rất may lúc này nhiều người đi đường đã dừng xe và truy hô nên cả bọn vứt lại nón bảo hiểm, lên xe tẩu thoát...

Những người đi đường đã kịp ghi lại chiếc xe chúng sử dụng có BS: 62M1-867.35, kiểu dáng hiệu Honda Wave Alpha màu đỏ. Trong vụ này, anh Tòng nhận ra tên cầm nón bảo hiểm đánh và rút dao đâm anh cũng chính là tên đã cầm cây ba trắc đánh anh vào ngày 08/09/2022. "Vụ việc sau đó tôi liền trình báo tại công an P.Tân Phong, Q7" - anh Tòng cho biết.

Nghiêm trọng hơn, vào lúc 15 giờ 45 ngày 18/5/2023 tại cầu Cả Cấm 2 (đường Nguyễn Lương Bằng, P.Tân Phú, Q7), trong lúc anh Tòng đang chạy xe máy trên đường thì có 2 thanh niên đi trên 1 xe máy từ phía sau vượt lên, kè sát. Tên ngồi sau bất ngờ đạp mạnh vào xe của anh Tòng làm nạn nhân té ngã giữa đường, xe máy đè lên người và trượt một đoạn dài. Hậu quả, anh Tòng bị chấn thương nặng, trầy xước khắp người và được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu với tiền viện phí gần 30 triệu đồng. Sau đó, nạn nhân cũng đã đến Công an P.Tân Phú trình báo. Toàn bộ vụ việc đã được camera khu dân cư ghi lại. Theo hình ảnh từ camera cho thấy, các đối tượng chạy xe máy hiệu Honda Future Neo màu đỏ đen, BS: 71B2-727.03.

Nạn nhân điều trị tại bệnh viện

Vết thương do các đối tượng gây TNGT

Mới đây nhất, vào ngày 27/6/2023, gia đình anh Tòng lại tiếp tục bị một nhóm đối tượng tìm đến nhà tại số 179 đường số 79, P.Tân Quy "khủng bố" tinh thần, hăm dọa đòi "xử" cả gia đình nạn nhân trước sự chứng kiến của rất nhiều người.

Việc "khủng bố" tạt sơn, chặn đường đánh đập, dàn cảnh gây TNGT... liên tục xảy ra khiến gia đình anh Tòng rất hoang mang. Kể từ ngày bị đối tượng gây tai nạn, suýt bị mất mạng, vợ chồng nạn nhân luôn sống trong tình trạng lo sợ. Các con của anh có nhiều lúc không dám đi học hoặc lúc tan trường không dám ra khỏi lớp cho đến khi người thân đến đón. Anh Tòng cho biết: "Từ trước đến nay tôi không có mâu thuẫn, thù oán hay nợ nần với bất cứ ai. Chỉ duy nhất có mâu thuẫn trong việc hùn hạp làm ăn với bà Xuân N. (SN 1989, ngụ tại Q3, TPHCM). Trước khi những vụ việc này xảy ra, ngày 28/4/2022, bà Xuân N. đi cùng một nhóm người đến tạt nước ớt cay vào mắt anh Tòng, trong lúc anh đang ngồi uống cà phê. Sự việc này đã được Công an P.Tân Quy, Q7 xử lý và bà Xuân N. cũng đã xin lỗi nạn nhân.

Hiện vợ chồng anh Tòng đã gửi đơn cầu cứu nhiều nơi nhưng đến nay vẫn chưa có hồi đáp. Rất mong các cơ quan chức năng Q7 khẩn trương vào cuộc xác minh làm rõ những hành vi gây ảnh hưởng đến sự an toàn tính mạng của người dân, tránh những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

 

Tác giả: Admin, BẢO HÂN

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


vietcombank_r
vietcombank_r
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây