Quận 7, TP. HCM: Khám sức khỏe, lập hồ sơ sức khỏe điện tử và trao quà cho người dân tại phường Bình Thuận

Thứ hai - 14/08/2023 21:59
Sáng 13/8, Đảng ủy – Ủy ban nhân dân – UB MTTQ VN và các đoàn thể phường Bình Thuận phối hợp Bệnh viện Quận 7 tổ chức chương trình khám sức khỏe tạo lập hồ sơ sức khỏe điện tử và trao quà cho người dân trên địa bàn phường. Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thị Ánh Nguyệt – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Quận; Trần Thị Thái Thu – Phó Chủ tịch phụ trách chung UBND phường; Phạm Thị Bích – Chủ tịch UB MTTQ VN phường; Nguyễn Thị Nhung – Tổ trưởng Tổ Công tác xã hội Bệnh viện Quận 7; Trưởng các Đoàn thể phường.

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Thị Thái Thu đã kêu gọi sự hưởng ứng tích cực của tất cả người dân trên địa bàn phường về hoạt động triển khai thu thập dữ liệu và tạo lập hồ sơ sức khoẻ điện tử năm 2023 nhằm xây dựng nền tảng số sức khoẻ của người dân, để mỗi người dân biết về thông tin sức khoẻ của mình và các cơ sở khám chữa bệnh có thông tin ban đầu của bệnh nhân nhanh chóng và chính xác, từng bước xây dựng dữ liệu lớn về sức khoẻ của người dân. Theo Bà Trần Thị Thái Thu cho biết: “Hiện tại, người dân có thể khai thông tin cơ bản về sức khoẻ, tạo lập hồ sơ sức khoẻ cá nhân cho tất cả các thành viên trong gia đình thông qua đường link hoặc mã QR mà UBND phường đã triển khai, mọi thông tin của người dân sẽ được bảo mật an toàn”.

Dịp này, phường đã tổ chức khám bệnh miễn phí và trao quà cho hơn 200 người dân thuộc hộ cận nghèo, hộ chính sách, hội viện Hội Cựu chiến binh, Hội viên Hội Người cao tuổi, Hội viên Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn phường với tổng số tiền hơn 20 triệu đồng. Đây là hoạt động góp phần củng cố nâng cao năng lực khám, điều trị, quản lý chăm sóc sức khỏe người dân toàn diện của Trạm Y tế phường; đảm bảo thực hiện nhiệm vụ khám sức khoẻ, tạo lập hồ sơ sức khoẻ điện tử cho người dân trên địa bàn phường…Đặc biệt, là người thuộc nhóm nguy cơ (người từ 50 tuổi trở lên, có bệnh nền); phấn đấu đến cuối năm 2023, đảm bảo 100% người thuộc nhóm nguy cơ được tạo lập hồ sơ sức khoẻ điện tử. Ngoài nguồn lực vận động hỗ trợ của MTTQ và các đoàn thể phường, đồng hành cùng chương trình còn có sự tham gia tài trợ của bà Nguyễn Thị Thảo Nhi – Nhà phân phối thực phẩm Bình Tây – Giám đốc Cà phê S+ và một số mạnh thường quân với tổng số tiền hơn 20 triệu đồng.

Một số hình ảnh tổ chức khám sức khỏe, tạo lập hồ sơ sức khỏe điện tử và trao quà cho người dân: 

 

Tác giả: Admin, THANH VIỆT

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


vietcombank_r
vietcombank_r
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây