Bộ Tư pháp nâng cao năng lực xử lý các vấn đề pháp lý quốc tế cho luật sư phục vụ hội nhập quốc tế

Chủ nhật - 26/11/2023 03:39
Ngày 21/11/2023 tại Hà Nội, nhằm nâng cao năng lực xử lý các vấn đề pháp lý quốc tế cho luật sư phục vụ hội nhập quốc tế, Cục Bổ trợ Tư pháp, Bộ Tư pháp phối hợp với Công ty Luật trách nhiệm hữu hạn YKVN và Công ty Luật trách nhiệm hữu hạn quốc tế Việt Nam (VILAF – Hồng Đức) tổ chức Hội thảo Chia sẻ kinh nghiệm và kỹ năng hành nghề luật sư nhằm nâng cao năng lực xử lý các vấn đề pháp lý quốc tế cho luật sư phục vụ hội nhập quốc tế.

 

Chủ trì Hội thảo có bà Đặng Kim Hoa, Phó Cục trưởng Cục Bổ trợ Tư pháp, Bộ Tư pháp. Tham gia diễn giải, chia sẻ, trao đổi tại Hội thảo có luật sư Trương Nhật Quang, Giám đốc Công ty luật trách nhiệm hữu hạn YKVN; luật sư Ngô Thanh Tùng, luật sư thành viên điều hành Công ty luật trách nhiệm hữu hạn quốc tế Việt Nam (VILAF – Hồng Đức). Tham dự Hội thảo là gần 200 đại biểu đại diện các văn phòng luật sư.

Nội dung Hội thảo tập trung vào làm việc về hai vấn đề: (i) Một số vấn đề lớn về pháp luật hợp đồng trong thời gian gần đây; (ii) Các kỹ năng cần thiết của luật sư tranh tụng và tư vấn. Đối với vấn đề (i),  Luật sư cũng đã chia sẻ về nhận xét chung về thị trường và các xu thế và vấn đề pháp lý quan trọng, các điều khoản của hợp đồng và cách thức soạn thảo hợp đồng, đồng thời nhấn mạnh luật sư cần có cách tiếp cận mới khi nghiên cứu pháp luật về hợp đồng, pháp luật về hợp đồng đã phát triển, nguồn của pháp luật về hợp đồng ngày càng đa dạng. Các giao dịch thương mại phức tạp trên thị trường đã phát triển đi trước hệ thống pháp luật và hệ thống xét xử Tòa án.

Đối với kỹ năng hành nghề luật sư tư vấn, luật sư giao dịch và luật sư tranh tụng, luật sư Ngô Thanh Tùng cũng tâm huyết diễn giải về tổng quan về luật sư tư vấn, luật sư tư vấn giao dịch và luật sư tranh tụng; kỹ năng luật sư tư vấn; kỹ năng luật sư tư vấn giao dịch; kỹ năng luật sư tranh tụng; luật sư nội bộ và luật sư tại các hãng luật.

Bên cạnh việc chia sẻ xu hướng Nghề luật tại Việt Nam. Luật sư Ngô Thanh Tùng đã trao đổi rất nhiều thông tin ở một góc nhìn khác khi luật sư như là một doanh nhân thì cần luật sư hiểu rõ hơn về công việc kinh doanh: Hiểu rõ về mô hình, lợi ích kinh doanh của khách hàng, hiểu rõ về lợi ích kinh doanh Hãng luật của mình. Luật sư cần phải có sự nhạy bén trong kinh doanh, hiểu biết các yếu tố ảnh hưởng đến doanh nghiệp, mục tiêu của doanh nghiệp. Kỹ năng quản trị hài hòa văn hóa để có thể phát triển tới các vị trí khác trong Hãng luật của mình. Cách nhận biết các xu hướng nền kinh tế và phân bổ các nguồn lực một cách đúng đắn để hạn chế rủi ro về kinh tế đối với Hãng luật của mình.

Cũng tại Hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về các nội dung liên quan đến lĩnh vực tư vấn pháp luật mà mình phụ trách cũng như kinh nghiệm thực tiễn trong hội nhập quốc tế.

Kết luận Hội thảo, bà Đặng Kim Hoa Phó Cục trưởng, Cục Bổ trợ tư pháp khẳng định, những kiến thức và thông tin hai luật sư chia sẻ và những ý kiến trao đổi của các đại biểu tại Hội thảo có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao năng lực xử lý các vấn đề liên quan đến pháp luật, cũng như góp phần hội nhập quốc tế sâu rộng.

Tại Hội thảo này Cục Bổ trợ tư pháp – Bộ Tư pháp đã trao Giấy xác nhận tham gia bồi dưỡng về nâng cao năng lực xử lý các vấn đề pháp lý quốc tế cho luật sư phục vụ hội nhập quốc tế cho các đại biểu tham dự.

Đăng Quang

 

Tác giả: Admin

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


vietcombank_r
vietcombank_r
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây