Trao giải cuộc thi Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam năm 2023

Thứ bảy - 02/12/2023 21:06
Cục CSGT, Bộ Công an phối hợp với Báo Điện tử Dân trí và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Sáng kiến an toàn giao thông Việt Nam năm 2023.
Trao giải cuộc thi Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam năm 2023

Cuộc thi Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam năm 2023 có hai hạng mục dự thi chính là "Sáng kiến an toàn giao thông" và "Sáng kiến công nghệ về an toàn giao thông". Sau hơn 4 tháng, đã có gần 1.200 bài dự thi tham gia.

Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh phát biểu tại buổi lễ.

Cuộc thi Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam năm 2023 có hai hạng mục dự thi chính là "Sáng kiến an toàn giao thông" và "Sáng kiến công nghệ về an toàn giao thông". Sau hơn 4 tháng, đã có gần 1.200 bài dự thi tham gia. Ban Giám khảo đã chọn ra 16 ý tưởng/sản phẩm nổi bật nhất (mỗi hạng mục 8 ý tưởng/sản phẩm) vào vòng chung khảo, tổ chức bình chọn trực tuyến. Tại vòng này, 5 ý tưởng/sản phẩm được bình chọn nhiều nhất được cộng điểm vào bảng điểm tổng của Ban giám khảo.

Đại biểu dự lễ trao giải.

Kết thúc bình chọn, Ban giám khảo đã chấm 16 bài dự thi và chọn 10 bài xuất sắc để vào vòng chung kết. Tại vòng chung kết, mỗi cá nhân/tập thể có 10 phút trình bày và phản biện trước Ban giám khảo. Hội đồng giám khảo sau đó họp để đánh giá và quyết định giải thưởng. Lễ trao giải năm nay, chương trình có thêm hoạt động giới thiệu top 10 bài dự thi vào chung kết nhằm giúp các thí sinh dự thi có cơ hội tiếp cận với các chuyên gia, doanh nghiệp, tăng khả năng thực hiện hóa ý tưởng. 

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh đã biểu dương, chúc mừng các tác giả có tác phẩm xuất sắc; khẳng định cuộc thi năm 2023 đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân.

"Các ý tưởng, giải pháp phong phú, sáng tạo, thể hiện sự đổi mới của các tác giả, tập trung vào lĩnh vực như nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông, cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông, ứng dụng công nghệ thông tin trong bảo đảm an toàn giao thông…Tôi tin tưởng các giải pháp được nhận giải thưởng trong lễ trao giải hôm nay sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao an toàn giao thông, bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân" -  Thứ trưởng Lê Văn Thanh nhấn mạnh.

Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT phát biểu tại buổi lễ.

Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết, năm nay, số lượng bài dự thi tăng gấp hơn 5 lần so với năm ngoái, đặc biệt là sự hưởng ứng tham gia của đông đảo học sinh, sinh viên trên cả nước đã thể hiện mong muốn được đóng góp sáng kiến nhằm giải quyết thực trạng giao thông đường bộ Việt Nam trong thanh, thiếu niên hiện nay.

Thông qua Chương trình, người dân được nâng cao kiến thức hiểu biết về pháp luật và công tác bảo đảm TTTAGT, có ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông văn minh, hiện đại, an toàn.

giải nhất.jpg -0
Ban Tổ chức trao giải Nhất cho nhóm tác giả có tác phẩm “Giải pháp cải tạo hệ thống hồ điều hòa, công viên hiện tại trở thành hồ đa năng, đa mục tiêu, bền vững tại Việt Nam”.
Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã công bố và trao giải nhất cho tác phẩm “Giải pháp cải tạo hệ thống hồ điều hòa, công viên hiện tại trở thành hồ đa năng, đa mục tiêu, bền vững tại Việt Nam” của nhóm nghiên cứu HAC thuộc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - nhóm cũng đã từng có tác phẩm nhận giải Nhì trong cuộc thi năm 2022. 4 giải Nhì được trao cho các tác phẩm: Thiết kế trụ đảm bảo giao thông di động phục vụ công tác phân luồng, điều tiết giao thông tại các điểm giao cắt; Móc chìa khóa "Đã uống rượu bia thì không lái xe"; Giải pháp nâng cao kiến thức an toàn giao thông cho học sinh thông qua các trò chơi E-learning và tác phẩm Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong điều tiết giao thông và phát hiện đi ngược chiều.
5 giải Ba được trao cho các tác phẩm còn lại trong top 10, gồm Ứng dụng tự động báo vị trí xe máy khi bị tai nạn qua SMS trên hệ điều hành Android; Thiết bị cảm biến phát hiện người trong vị trí những điểm mù của xe tải lớn; Máy bay không người lái khảo sát và đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường sắt; Giải pháp nâng cao hiệu quả cảnh báo giao thông tại khu vực ngã 3, ngã 4 có đèn tín hiệu tại các khu đô thị; Xử phạt bằng đào tạo và khen thưởng.

Một số hình ảnh tại Lễ trao giải:

Trần Thanh Bình

 Nguồn: Cổng thông tin điện tử Cục Cảnh sát giao thông

 

Tác giả: Admin

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


vietcombank_r
vietcombank_r
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây