Bến Tre: Viện IMRIC - Viện IRLIE, Trung tâm TTLCC tặng quà Trung thu cho trẻ em

Thứ ba - 26/09/2023 19:40
Tết Trung thu là dịp để mỗi gia đình và toàn xã hội thể hiện sự quan tâm đối với trẻ em, những mầm non tương lai của đất nước, thể hiện sinh động và rõ nét một trong những đạo lý truyền thống tốt đẹp của người Việt, đó là dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất. 

 

Ông Nguyễn Thành Phước – PCT UBND Thị trấn Mõ Cày trao thư cảm ơn cho bà Trần Thị Liên – Phó Chánh Văn phòng Viện IRLIE 

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2023, sáng ngày 26/09/2023, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) phối hợp với Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE), Trung tâm tư vấn pháp luật Toàn Tâm (TTLCC) đã đến thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thị trấn Mõ Cày, huyện Mõ Cày Nam, tỉnh Bến Tre…

Hàng năm cứ đến mùa Trung thu, Thị trấn Mõ Cày có hơn 2000 trẻ em luôn háo hức chờ đợi đón một mùa Trung thu vui tười, sinh động và đầm ấm với những chiếc lồng đèn, những chiếc bánh ngọt ngào…Đây cũng là một trong những ký ức sinh động của các em thiếu nhi với sự quan tâm của toàn xã hội nói chung và Viện IMRIC, Viện IRLIE và Trung tâm TTLCC nói riêng.

Ông Nguyễn Thành Phước – PCT UBND Thị trấn Mõ Cày trao thư cảm ơn cho Ông Phạm Trắc Long – Chánh Chánh Văn phòng Viện IMRIC

Đại diện chính quyền địa phương, Ông Nguyễn Thành Phước – Phó Chủ tịch UBND Thị trấn Mõ Cày, huyện Mõ Cày Nam, tỉnh Bến Tre cho hay như chúng ta biết, Tết Trung thu, còn có các tên gọi khác là Tết Thiếu nhi, Tết trông trăng hay Tết đoàn viên, là một trong những dịp lễ cổ truyền đặc sắc của người dân Việt Nam. Trung thu là dịp để mọi gia đình đoàn tụ, cùng nhau quây quần phá cỗ, ngắm trăng, nhưng trên hết, đây là dịp để các thiếu nhi trên cả nước nói chung, trẻ em ở tỉnh Bến Tre và Thị trấn Mõ Cày nói riêng có cơ hội được vui chơi, được thỏa thuê bay nhảy với thế giới tuổi thơ thần tiên của mình. Sự tích về chị Hằng và chú Cuội bay lên cung trăng là hình ảnh thơ mộng, kích thích trí tưởng tưởng cũng như khơi gợi tâm hồn trong sáng của các em hướng đến những ước mơ bay bổng và cao đẹp. Đặc biệt, đối với các em có hoàn cảnh khó khăn, các em có hoàn cảnh khuyết tật…

Đã từ lâu, Tết Trung thu là dịp để mỗi gia đình và toàn xã hội thể hiện sự quan tâm đối với trẻ em, những mầm non tương lai của đất nước. Điều này, thể hiện sinh động và rõ nét một trong những nét đạo lý truyền thống tốt đẹp của người Việt, đó là dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất, coi trẻ em là thế hệ tiếp nối, góp phần quan trọng làm cho đất nước trường tồn, phát triển như câu thành ngữ giàu hình ảnh: Tre già măng mọc.

Ông Phạm Trắc Long và Bà Trần Thị Liên trao bảng tượng trưng cho đại diện UBND Thị trấn Mõ Cày, huyện Mõ Cày Nam, tỉnh Bến Tre

Thời gian qua, các cấp chính quyền trong tỉnh Bến Tre, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã có nhiều cách làm hay, ý nghĩa, đem đến cho các em nhỏ, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn một cái Tết Trung thu trọn vẹn, đầm ấm yêu thương. Xác định được điều này, Tập thể lãnh đạo và CBVC Viện IMRIC và Viện IRLIE, Trung tâm TTLCC và cộng đồng doanh nghiệp thành viên luôn xem hoạt động thăm, tặng quà cho trẻ em nhân dịp Tết Trung thu mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Để mọi trẻ em đều có một cái Tết Trung thu trọn vẹn, ý nghĩa, năm 2023 này, Viện IMRIC phối hợp với Viện IRLIE và Trung tâm TTLCC vận động các mạnh thường quân, các doanh nghiệp thành viên tập trung vận động, tổ chức đoàn thăm và trao quà cho trẻ em trên địa bàn Thị trấn Mõ Cày. Điều này,thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của hai Viện và Trung tâm đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhằm tạo cơ hội cho trẻ em được hưởng các quyền cơ bản của mình.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Ông Hồ Minh Sơn cho rằng Tết Trung thu là một cái tết trong nhiều cái tết mà người Việt chúng ta đón trong năm âm lịch, nhưng lại là một cái tết đặc biệt vì nó chủ yếu dành riêng cho trẻ em. Lo cho thế hệ măng non của đất nước một cái tết đàng hoàng chính là một trong những trách nhiệm trực tiếp và thường xuyên không chỉ của cả xã hội, của cộng đồng mà còn của Tập thể lãnh đạo, CBVC trong hai Viện và trung tâm. Nhân dịp Tết Trung thu năm 2023, với tình thương và trách nhiệm của mỗi người đối với trẻ em, chúng tôi luôn mong muốn các em, nhất là các em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn tỉnh Bến Tre luôn vui tươi, đầm ấm….

Dịp này, Viện IMRIC, Viện IRLIE, Trung tâm TTLCC đã trao tặng 500 suất quà cho các em thông qua UBND Thị trấn Mõ Cày. Vì vào ngày 30/09/2023 tới đây. Toàn thể CBVC hai Viện và Trung tâm chủ trì, tổ chức Hội thảo khoa học “Pháp luật về kinh doanh bất động sản&Du lịch nông nghiệp 4.0” tại tỉnh Đắk Lắk…Dù những món quà tuy nhỏ nhưng mang một ý nghĩa thiết thực, góp phần đem Tết Trung thu bổ ích đến các em thiếu niên, nhi đồng. Qua đó, động viên tinh thần, tạo động lực để các em cố gắng phấn đấu khắc phục hoàn cảnh khó khăn hiện tại, tiếp tục học tập chăm chỉ đạt thành tích cao hơn trong năm học mới , xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

 

Tác giả: Admin, Trắc Long – Trần Danh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


vietcombank_r
vietcombank_r
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây