Quận Hoàn Kiếm lên tiếng về bức ảnh 1.000 người nằm ở phố đi bộ Hồ Gươm

Chủ nhật - 18/06/2023 03:26
Mạng xã hội đang lan truyền bức ảnh hàng dài người nằm kín lòng đường trên phố Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vào sáng nay 18/6. Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm đã lên tiếng về việc này.
Quận Hoàn Kiếm lên tiếng về bức ảnh 1.000 người nằm ở phố đi bộ Hồ Gươm

Nhiều ý kiến bình luận cho rằng việc nằm kín lòng đường gây phản cảm, ách tắc giao thông. Ngay trong sáng 18/6, trao đổi với PV VietNamNet, Phó Chủ tịch UBND Quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn cho biết, đây là hoạt động hưởng ứng ngày Quốc tế Yoga 18/6  do Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức.

Hình ảnh được cộng đồng mạng cho là phản cảm diễn ra sáng nay tại phố đi bộ Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Ảnh chụp màn hình

“Sự kiện được cấp phép tổ chức tại không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm. Đây là hoạt động do Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức. Sự kiện là hoạt động đối ngoại nên quan điểm của TP Hà Nội là tạo điều kiện để họ tổ chức”, ông Hoàn thông tin.

Trước luồng ý kiến cho rằng việc rất đông người nằm kín lòng đường phố Đinh Tiên Hoàng gây tắc nghẽn giao thông, ông Hoàn cho biết đã cho kiểm tra. Sự kiện thu hút khoảng 1.000 người, diễn ra từ 6h15 đến 8h kết thúc.

“Sự kiện diễn ra trong không gian phố đi bộ cấm các phương tiện xe cơ giới đi vào. Hơn nữa, những người tham gia chỉ biểu diễn ở dưới lòng đường.

Phố Đinh Tiên Hoàng có phần vỉa hè hai bên rất rộng, thời điểm diễn ra sự kiện gần như chưa có du khách nên nên không gây tắc nghẽn giao thông”, Phó Chủ tịch quận Hoàn Kiếm thông tin.

Trước ý kiến cho rằng việc nằm kín ra đường gây phản cảm, ông Nguyễn Quốc Hoàn cho rằng đặc điểm của môn Yoga là nằm trên thảm, bức ảnh được lan truyền trên MXH có thể có những góc chụp chưa được phù hợp nhưng thực ra…không hẳn như thế.

“Anh em tại đó vừa báo cáo lại tình hình ổn định, không gây ùn tắc, không mất trật tự”, ông Nguyễn Quốc Hoàn nói.

Được biết, đây là hoạt động thường niên được Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức cùng thời điểm tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Sự kiện thu hút khoảng 10.000 người tham gia, riêng Hà Nội có khoảng 1.000 người hưởng ứng phong trào.

Tác giả: Admin, N. Huyền

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


vietcombank_r
vietcombank_r
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây