Xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh: Nhiều công trình xây dựng không phép chưa bị xử lí dứt điểm

Thứ tư - 08/06/2022 01:02
Phản ánh đến Tạp chí Người cao tuổi (Ngày mới online), nhiều người cao tuổi ở xã Lê Minh Xuân cho biết, nhiều công trình xây dựng không phép vẫn ngang nhiên xuất hiện và tồn tại trên phần đất thuộc ấp 7, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh.

 

Nhiều công trình xây dựng không phép chưa bị xử lí dứt điểm

Văn bản số 193/UBND, ngày 28/1/2022 của UBND xã Lê Minh Xuân

Tạp chí Người cao tuổi đã cử phóng viên đến hiện trường làm rõ các nội dung phản ánh. Theo đó, xác minh của phóng viên cho thấy: Trước cổng Khu công nghiệp (KCN) Lê Minh Xuân (phía tay trái hướng vào KCN, thuộc ấp 7, xã Lê Minh Xuân) có đến 14 công trình xây không phép liền kề; nhiều nhà ở được xây cấp 4 kiên cố; còn lại là nhà tiền chế lợp mái tôn, tứ phía bọc tôn. Hầu hết các công trình được người dân dùng để ở và kinh doanh quán cơm, cà phê, quán nhậu và nhu yếu phẩm.

Tại đây, có lối vào KCN tiếp giáp với đường Trần Văn Giàu, hằng ngày các loại phương tiện ô tô, xe máy ra vào KCN đông đúc. Việc tồn tại các công trình không phép này cho thấy như đang thách thức pháp luật, làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, an ninh trật tự, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông, có thể “góp phần” gây ra tai nạn giao thông bất cứ lúc nào.

Được biết, những công trình xây dựng nêu trên là của gia đình bà Lê Thị Trợ và bà Lê Thị Liên. Thời gian qua, UBND xã Lê Minh Xuân đã lập văn bản vi phạm hành chính về hành vi xây dựng không phép và ban hành các quyết định về cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với bà Trợ.

Theo Văn bản số 193/UBND, ngày 28/1/2022 của UBND xã Lê Minh Xuân, về việc trả lời Đơn phản ánh của ông Đỗ Cao Hiếu Luân, do ông Võ Thành Công, Phó Chủ tịch UBND xã Phạm Văn Hai kí, có nội dung: “Qua kiểm tra, rà soát, UBND xã Lê Minh Xuân có ý kiến như sau: Theo đơn phản ánh của ông Đỗ Cao Hiếu Luân các công trình xây dựng trên phần đất thuộc ấp 7, xã Lê Minh Xuân, UBND xã Lê Minh Xuân đã lập Biên bản vi phạm hành chính số 14/BB-VPHC ngày 8/9/2017 về hành vi xây dựng không phép đối với bà Lê Thị Trợ. UBND xã Lê Minh Xuân đã ban hành Quyết định khắc phục hậu quả số 503/QĐ-KPHQ về áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả; Quyết định số 545/QĐ-SĐXPVPHC ngày 12/12/2017 về sửa đổi Quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả trong hoạt động xây dựng; Quyết định số 351/QD-CCXP ngày 9/5/2018 về cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả.

Đồng thời liên quan đến vụ việc trên, Tòa án nhân dân huyện Bình Chánh đã có Thông báo số 235/TB-TLVA ngày 10/6/2020 về thụ lý vụ án tranh chấp quyền sử dụng đất. Do đó, UBND xã chưa thực hiện xử lý công trình vi phạm trên, sau khi có Quyết định hoặc bản án của Tòa, UBND xã sẽ căn cứ xử lý theo quy định pháp luật.”

Tương tự trường hợp của bà Trợ nói trên, bà Lê Thị Liên cũng xây dựng nhiều công trình liền kề với các công trình của bà Trợ có dấu hiệu không phép. Vậy tại sao cơ quan có thẩm quyền không tiến hành kiểm tra, kết luận đối với các công trình của bà Liên?

Nhiều công trình xây dựng không phép chưa bị xử lí dứt điểm

Những căn nhà xây dựng không phép của bà Lê Thị Liên.

Để trả lại mỹ quan cho đô thị, an ninh trật tự tại địa phương, bình yên cho người tham gia giao thông ra vào KCN, hơn thế là bảo vệ tính nghiêm minh pháp luật. Dư luận trông chờ cơ quan có thẩm quyền xử lý dứt điểm những vụ việc trên theo đúng quy định.

Nhiều công trình xây dựng không phép chưa bị xử lí dứt điểm

Những căn nhà xây dựng không phép “núp” dưới hàng cây xanh; che khuất tầm nhìn người tham gia giao thông.

Nhiều công trình xây dựng không phép chưa bị xử lí dứt điểm
Nhiều công trình xây dựng không phép chưa bị xử lí dứt điểm
Nhiều công trình xây dựng không phép chưa bị xử lí dứt điểm
Nhiều công trình xây dựng không phép chưa bị xử lí dứt điểm
Những công trình xây dựng không phép được làm điểm kinh doanh, ăn uống.

 

Tác giả: Admin, PHẠM TRÌNH

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


vietcombank_r
vietcombank_r
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây