Du khách thỏa sức tận hưởng khi về với Bình Định

Thứ năm - 21/04/2022 05:36
Mặc dù chưa vào mùa cao điểm du lịch nhưng vừa qua lượng du khách trong và ngoài nước nhộn nhịp về với TP Quy Nhơn; nhiều khách sạn đã cháy phòng. Qua đó cho thấy du khách đang tiếp tục về với “Đất võ cổ truyền – Tây Sơn, Bình Định” ngày càng nhộn nhịp.

 

Du khách thỏa sức tận hưởng khi về với Bình Định
Những chiếc thuyền sẵn sàng đón du khách

Ghi nhận của phóng viên Tạp chí Ngày mới online nhiều tháng qua, các cơ sở lưu trú tiếp nhận khách đặt phòng ngày càng đông, đường phố Quy Nhơn sôi động trở lại.

Hơn thế, các khu du lịch như: Kỳ Co, Eo Gió, Cù Lao Xanh hoặc Hải Giang mỗi ngày đón hàng nghìn lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, thỏa sức ngắm cảnh đẹp và không ít đoàn du khách tự làm “phó nháy” lưu lại khoảnh khắc kỷ niệm.

Du khách thỏa sức tận hưởng khi về với Bình Định
Du khách thích thú đến với TP Quy Nhơn để tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên

Cùng với đó là nhiều điểm du lịch khác: Tháp Bánh Ít, Bảo Tàng Quang Trung, Bãi biển Trung Lương, Ghềnh Ráng Tiên Sa…lúc nào cũng trong tình trạng tấp nập khách đến, khách về.

Khoái khẩu hơn là ẩm thực ăn uống; nhà hàng đặc sản biển tươi sống luôn sẵn sàng đón mời du khách theo phong cách đậm đà bản sắc văn hóa địa phương. Sau gần 2 năm đóng cửa vì ảnh hưởng của đại dịch Covid -19, đến nay Nhân dân tỉnh Bình Định cùng du khách hân hoan trở lại…

Du khách thỏa sức tận hưởng khi về với Bình Định
Cảnh đẹp thơ mộng tại đảo Cù Lao Xanh

Lợi thế đường bờ biển dài 134km, tỉnh Bình Định được thiên nhiên ban tặng những thắng cảnh đẹp với hàng chục bãi tắm lớn nhỏ. Hầu hết các bãi biển ở Bình Định đều đạt đủ 3 yếu tố “ biển xanh – cát trắng – nắng vàng” cảnh quan kỳ diệu, thanh bình. Đó là lý do vì sao trong những năm gần đây, Bình Định trở thành điểm đến du lịch được xem là “an toàn – thân thiện – hấp dẫn” thu hút ngày càng nhiều khách trong và ngoài nước.

Du khách thỏa sức tận hưởng khi về với Bình Định
Du khách nhẹ bước trên cầu, thích thú ghi hình cảnh sơn thủy, hữu tình

Ngoài việc địa phương đã “phủ xanh” Vacin phòng Covid-19 và thực hiện nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch; cùng với tu bổ, sửa chữa, nâng cấp các mô hình dịch vụ đã có, xây mới các mô hình du lịch khác…

Du khách thỏa sức tận hưởng khi về với Bình Định
Màn biểu diễn nghệ thuật thu hút du khách đến với TP quy Nhơn

Được biết, quý I – 2022 tỉnh Bình Định thu hút 16 dự án đầu tư mới với nhiều lĩnh vực hoạt động như: Công nghiệp, du lịch, bất động sản tại các cụm công nghiệp… với tổng số vốn đầu tư 1.427,82 tỷ đồng. Theo kế hoạch của UBND tỉnh, Sở Du lịch, Sở VH & TT tỉnh Bình Định sẽ khánh thành “Đường cờ Tổ quốc “trên tuyến đường ven biển Xuân Diệu; dự tính có 2.300 lá cờ Tổ quốc phủ đỏ trên con đường biển này.

Du khách thỏa sức tận hưởng khi về với Bình Định
Khu du lịch Marryland ở bán đảo Phương Mai TP Quy Nhơn

Không những thế, Khu du lịch Hải Giang Merryland sẽ là nơi tổ chức lễ chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Hải Giang Merryland Quy Nhơn là một địa điểm du lịch hot nhất năm 2022 của Bình Định. Đó là vùng đất giữ được vẻ đẹp nguyên sơ của Bình Định, hữu tình mà thiên nhiên ban tặng. Với hệ thống cáp treo hiện đại nối dài từ Mũi Tấn đến bán đảo Phương Mai có thể ngắm nhìn toàn thành phố Quy Nhơn, những buổi nhạc nước lãng mạn về đêm, buổi biểu diễn nghệ thuật đường phố…

Du khách thỏa sức tận hưởng khi về với Bình Định
Merryland sẽ là nơi tổ chức lễ chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Nhiều du khách rời khỏi Bình Định còn hẹn ngày trở lại nhân dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.

 

 

Tác giả: Phạm Trình - Kiều Ý

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


vietcombank_r
vietcombank_r
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây