Hoạt động chuyển đổi số quản lý F0 đang tạo sự thuận lợi tốt nhất cho người dân

Thứ ba - 12/04/2022 10:43
Với quyết tâm cao triển khai chuyển đổi số toàn bộ quy trình xác nhận F0 và quy trình xác nhận người F0 đã hoàn thành cách ly theo hướng cung ứng dịch vụ công cấp độ 4. Theo ứng dụng này, người mắc Covid-19 không triệu chứng hoặc nhẹ chỉ cần ngồi tại nhà khai báo để được xác nhận là F0, bệnh nhân khai báo tại nhà để nhận được Giấy hoàn thành cách ly y tế tại nhà. Điểm khác biệt với dịch vụ công cấp độ 4 đó là người F0 không phải đóng phí dịch vụ. Việc chuyển đổi số quản lý F0 này đang tạo sự thuận lợi tốt nhất cho người dân TP. HCM.

Hoạt động chuyển đổi số quản lý F0 đang tạo sự thuận lợi tốt nhất cho người dân

 

Trung tâm của chuyển đổi số công tác quản lý F0 chính là ứng dụng khai báo F0 trên nền tảng Web tại địa chỉ https://khaibaof0.tphcm.gov.vn (dành cho người dân) và “Nền tảng số quản lý Covid-19” (dành cho trạm y tế và các cơ sở y tế). Các bước hiệu chỉnh kỹ thuật sau cùng của quy trình chuyển đổi số công tác quản lý F0 cách ly tại nhà theo hướng cung ứng dịch vụ công cấp độ 4 đang được khẩn trương hoàn thành.

Những ngày đầu sau triển khai, đã có trường hợp người dân mắc Covid -19 rất phấn khởi khi vào được địa chỉ tại https://khaibaof0.tphcm.gov.vn  để khai báo và được xác nhận là F0 thay vì phải đến trạm y tế phường, xã để làm các thủ tục khai báo và phải mất khá nhiều thời gian do phải chờ đợi do quá đông người cùng đến một lúc; tuy nhiên, cũng không ít trường hợp người dân không vào được do mạng bị nghẽn tắc.

PGS.TS. Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh

Bên cạnh liên tục mở các buổi tập huấn cho nhân viên y tế đang công tác tại các trạm y tế, Sở Y tế đã tổ chức nhiều đoàn công tác đi thực tế để kịp thời nắm bắt những vướng mắc khi triển khai chuyển đổi số. Cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật kịp thời của Sở Thông tin và Truyền thông, ứng dụng “Nền tảng số quản lý Covid-19” của Sở Y tế bao gồm cả ứng dụng chuyển đổi số trong khai báo F0 đã chính thức được chuyển vào Trung tâm dữ liệu dùng chung của Thành phố. Với 8 máy chủ được đảm bảo an toàn và an ninh dữ liệu, cùng với tốc độ đường truyền được cải thiện rõ rệt, việc chuyển đổi số toàn bộ công tác quản lý F0 đang từng bước được cải thiện rõ nét, người dân và ngay cả nhân viên y tế đang được tạo điều kiện thuận lợi hơn để thực hiện chuyển đổi số trong suốt quá trình khai báo, chăm sóc và kết thúc thời gian cách ly tại nhà.

Ngoài ra, Sở Y tế đã kịp thời bổ sung thêm tiện ích phát hiện người khai báo có triệu chứng nặng hoặc thuộc nhóm nguy cơ để gửi tin nhắn cảnh báo đến bác sĩ và nhân viên của Trạm y tế giúp kịp thời tư vấn và can thiệp. Đây là một trong những tiện ích khá “thông minh” của ứng dụng, góp phần quan trọng làm giảm nguy cơ tử vong cho các đối tượng này khi mắc Covid-19.

Như vậy, công tác chuyển đổi số ngoài hiệu quả làm giảm phiền hà cho người dân mắc F0 còn có tính năng rất quan trọng là tăng cường phát hiện và bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ và người có dấu hiệu nặng, điều mà trước đây Ngành Y tế vẫn còn lo khi thực tế vẫn còn bỏ sót một số người thuộc nhóm nguy cơ và người có triệu chứng nặng.

Tiện ích phát hiện người khai báo có triệu chứng nặng hoặc thuộc nhóm nguy cơ để gửi tin nhắn cảnh báo đến bác sĩ và nhân viên của trạm y tế

 Bên cạnh đó, hệ thống còn có chức năng phân quyền giám sát theo tình hình khai báo của người dân và tiếp nhận xử lý của từng Trạm y tế theo thời gian thực nhằm cung cấp thông tin kịp thời cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường, xã, thị trấn và Ban chỉ đạo quận, huyện và thành phố Thủ đức giúp nắm bắt được tình hình ca mắc mới của người dân trên địa bàn để kịp thời đưa ra các giải pháp phòng chống dịch hiệu quả.

 Với quyết tâm triển khai thành công hoạt động chuyển đổi số toàn bộ quy trình xác nhận F0 và quy trình xác nhận hoàn thành cách ly F0 theo hướng cung ứng dịch vụ công cấp độ 4, Sở Y tế luôn sẵn sàng tiếp nhận các góp ý của người dân, nhân viên y tế để liên tục hoàn thiện hệ thống ngày một tốt hơn, mang đến sự hài lòng cho người dân.

 

Tác giả: Thúy Thanh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


vietcombank_r
vietcombank_r
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây