Viện IMRIC, Tc Nhiếp ảnh và Đời sống và Bv Răng Hàm Mặt Sài Gòn đến thăm, làm việc với UBND huyện Tân Trụ (Long An)

Thứ tư - 02/11/2022 19:46
Sáng 02/11/2022, tại văn phòng UBND huyện Tân Trụ, tỉnh Long An, Đoàn công tác Viện Nghiêncứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC), Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống và Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn (Bv tư nhân đầu tiên tại TP.HCM – đơn vị thành viên Viện IMRIC) đã đến thăm và làm việc với UBND huyện Tân Trụ.

 

Dẫn đầu đoàn công tác có ThS. Hồ Minh Sơn – Viện trưởng Viện IMRIC, Đại diện Tạp chí Nhiếp Ảnh & Đời Sống Phía Nam; Phó CVP Viện IMRIC Trương Hữu Phước – Pv Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống phía Nam; ThS Nguyễn Quang Tiến – Giám đốc Trung tâm chuyển đổi số Y nha khoa Viện IMRIC; Ceo Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn. Tiếp đoàn có Ông Ngô Tấn Tài – Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ; Bà Nguyễn Thị Ngọc Vệ – Phó phòng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Tân Trụ, tỉnh Long An.

Tại buổi thăm và làm việc, Đoàn công tác đã lắng nghe về định hướng phát triển kinh tế mũi nhọn, quy hoạch vùng nông nghiệp chất lượng cao, KCN, các khu công nghệ, dịch vụ tại huyện, làm việc, làngnghề tại địa phương. Tại đây, ThS. Hồ Minh Sơn đã chia sẻ, tìm hiểu về nghiên cứu khoa học và chuyển giao các tiến bộ khoa học của địa phương trong thời gian vừa qua cũng như định hướng trong thời gian tới. Đặc biệt, giới thiệu và phân tích làm rõ những mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao mà Viện đã triển khai thời gian qua và có thể áp dụng trên địa bàn của huyện Tân Trụ.

ThS. Hồ Minh Sơn, nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Viện cam kết sẽ đẩy mạnh, giới thiệu về công tác chuyển đổi số, toạ đàm về người dân tham gia làm doanh nghiệp, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp, các mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn huyện TânTrụ, góp phần tích cực vào chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tái cơ cấu ngành nông nghiệp thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu và tăng giá trị sản xuất, hiệu quả kinh tế cho người nông dân. Ngoài ra, Viện IMRIC cũng mong muốn nhận được các kiến nghị bức thiết từ thực tiễn sản xuất nông nghiệp của các địa phương trên địa bàn huyện để Viện nghiên cứu, hỗ trợ các địa phương đạt kết quả cao và trong thời gian sớm nhất.

Theo đó, Đoàn công tác đã tìm hiểu về một số hoạt động an sinh xã hội, cụ thể trong thời gian qua, bằng các nguồn phúc lợi từ các doanh nghiệp thành viên, trung tâm chuyển đổi số Y tế…, hỗ trợ và đóng góp, Viện IMRIC đã thực hiện nhiều hoạt động xã hội như xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, cầu dân sinh; hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo… trên địa bàn các tỉnh, thành phố phía Nam, trong đó có huyện Mộc Hoá (Tỉnh Long An). Bên cạnh đó,  Viện IMRIC còn là cầu nối vận động nhiều doanh nghiệp tham gia công tác xã hội để xây nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách.

Vui mừng chào đón Đoàn công tác đến thăm, nghiên cứu thực tế tại, Ông Ngô Tấn Tài, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ xúc động: “Chính nhờ những đóng góp các doanh nhân, doanh nghiệp, chia sẻ, phối hợp cùng UBND Huyện thực hiện chương trình xóa đói, giảm nghèo, xây nhà tình nghĩa cho các hộ khó khăn trên địa bàn Huyện góp phần xây dựng giảm thiểu các hộ cận nghèo hoàn thành mục tiêu kế hoạch đề ra. Ông cho biết thêm, trong những năm qua ngoài những cố gắng của địa phương, sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh kể cả những người con của quê hương Tân Trụ đã giúp cho việc xây dựng nhà tình nghĩa và chăm sóc cho các gia đình chính sách đạt được nhiều kết quả thiết thực và những ý nghĩa rất lớn.

Tân Trụ là một huyện vùng hạ của tỉnh Long An có khoảng 67.188 nhân khẩu gần 70.000 hộ dân, gần 523 hộ cận nghèo huyện Tân trụ và 8 trên 11 xã thuộc huyện được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân; có 390 mẹ Việt Nam anh hùng, hiện có 25 mẹ còn sống.

Tại buổi thăm, làm việc, ThS. BS Nguyễn Quang Tiến đã đánh giá cao những kết quả mà UBND huyện đạt được trong thời gian qua. Song song với đó, cũng đề nghị hỗ trợ chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo…Đặc biệt, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn đã cam kết trao kinh phí xây dựng hai căn nhà tình thương cho hai hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương mỗi căn 50.000.000VND…

Kết thúc buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND huyện Tân Trụ Ngô Tấn Tài đánh giá cao kết quả nghiên cứu khoa học, chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật của Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) đã đạt được, nhất là Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn đã tuyển dụng và đào tạo chuyên môn, tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương trong thời gian qua. Thời gian tới, đề nghị Viện cần tăng cường hỗ trợ và tư vấn để chuyển giao giống cây trồng mới, các quy trình kỹ thuật canh tác phù hợp; xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn huyện, trước mắt ưu tiên các đối tượng cây trồng gắn kết thị trường đầu ra ổn định, thích nghi với điều kiện khí hậu thổ nhưỡng và lợi thế của địa phương nhất là đối với công tác xã hội thiện nguyện, giao lưu kết nối, đầu tư của các doanh nghiệp về đầu tư tại huyện nhà…

Tác giả: Admin, Hữu Ước

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


vietcombank_r
vietcombank_r
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây