Ca sĩ Nguyên Hoàng - Chàng ca sĩ trẻ với giọng ca truyền cảm, giàu chất trữ tình 

Thứ năm - 27/10/2022 01:11
Nguyên Hoàng được biết đến là chàng ca sĩ trẻ hát nhạc Bolero ngọt ngào và sâu lắng. Anh bắt đầu theo đuổi đam mê ca hát và ghi dấu ấn trong lòng khán giả tại cuộc thi “Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2021”. 

Ngày nay, nhiều loại hình âm nhạc mới nổi lên với đa dạng các cách biểu diễn. Giữa sự lên ngôi của nhạc trẻ, nhạc hiện đại, dòng nhạc Bolero từ rất lâu vẫn có chỗ đứng riêng của mình, chiếm được tình cảm của nhiều tầng lớp khán giả bởi những ca từ giản dị và giai điệu sâu lắng. Để đáp ứng yêu cầu của khán giả đối với chất lượng các sản phẩm âm nhạc nói chung và bolero nói riêng, ngày càng có nhiều cuộc thi tìm kiếm tài năng bolero xuất hiện nhằm tìm kiếm các nhân tố mới. Vì vậy, có nhiều người có năng khiếu về âm nhạc đã được phát hiện, “tìm thấy” từ những cuộc thi này. Mỗi ca sĩ đều có cá tính âm nhạc riêng với các chất giọng phong phú và đặc trưng rất riêng - ca sĩ Nguyên Hoàng là một trong số đó. 

700

Ca sĩ Nguyên Hoàng

Vào năm 2021, Nguyên Hoàng đã vượt qua hàng trăm thí sinh khác để xuất sắc đạt giải ba tại cuộc thi “Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2021”. Dù đây là lần đầu anh tham gia một cuộc thi về âm nhạc mang tầm cỡ quốc gia, nhưng với niềm đam mê mãnh liệt dành cho âm nhạc, anh đã đạt được thành tích đáng tự hào. Với chất giọng nam trung nhẹ nhàng truyền cảm rất thích hợp với những dòng nhạc tự sự, quê hương, trữ tình - Nguyên Hoàng đã ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả và ban giám khảo tại cuộc thi tìm kiếm giọng ca vàng Bolero năm 2021 này.

700

Ca sĩ Nguyên Hoàng (bên trái) tại cuộc thi “Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2022”

Dòng nhạc Bolero được nhiều người yêu thích bởi ca từ giản dị, dễ chạm tới trái tim người nghe. Tuy nhiên, cách dàn hơi, nhả chữ, chuyển giọng khi thể hiện dòng nhạc này lại là một thách thức với nhiều người. Còn Nguyên Hoàng - chàng ca sĩ trẻ với giọng ca truyền cảm đã hoàn toàn thuyết phục công chúng bởi tài năng ca hát của mình. Tuy đã có chỗ đứng nhất định trong lĩnh vực ca hát dòng nhạc Bolero nhưng Nguyên Hoàng luôn nỗ lực, không ngừng học hỏi từng ngày để hoàn thiện bản thân cũng như đáp lại những tình cảm yêu thương và ủng hộ từ khán giả. 

Sau cuộc thi “Giọng ca vàng Bolero Việt Nam”, được khá nhiều người biết đến; vì vậy, Nguyên Hoàng cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc để tri ân và gửi tặng tới người thân, khán giả hâm mộ của mình những MV như: Mất nhau ai ngờ, MV Mùa mưa đi qua, … Nguyên Hoàng hát bằng tất cả niềm đam mê, với những câu từ dễ nghe, dễ hiểu và đi vào lòng người, ca sĩ Nguyên Hoàng như là một người kể chuyện, thâm nhập vào trái tim của khán giả. Các sản phẩm MV của anh được đông đảo khán giả yêu thương và ủng hộ.

700

Ca sĩ Nguyên Hoàng đảm nhận ví trí ca sĩ khách mời tại cuộc thi “Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2022”

Nguyên Hoàng không chỉ chinh phục khán giả bằng chất giọng ngọt ngào, sâu lắng, mà còn ở tình cảm chân thành, tha thiết được thể hiện trong từng cử chỉ, từng ánh mắt khi anh biểu diễn. Khi trình bày các ca khúc, chàng ca sĩ trẻ này như quên mình là ai, anh hòa mình vào những giai điệu bolero nhẹ nhàng mà gần gũi, khiến cho người nghe thấu hiểu được tâm tư của tác giả, mang đến những cảm xúc chân thực nhất. 

700

Ca sĩ Nguyên Hoàng trong lúc biểu diễn

Nguyên Hoàng chia sẻ: “Mỗi người có những khoảng cân bằng cuộc sống khác nhau. Với tôi, khi đến với âm nhạc, chính là thời gian để tôi thư giãn và để tái tạo lại năng lượng cho bản thân. Âm nhạc giúp tôi thăng hoa hơn trong cuộc sống, đời sống tinh thần phong phú hơn”.

Không ngủ quên sau ánh hào quang của giải ba “Giọng ca vàng Bolero Việt Nam”. Hàng ngày Nguyên Hoàng luôn nỗ lực, phấn đấu, rèn luyện, học hỏi kinh nghiệm của các ca sĩ đàn anh đi trước như ca sĩ Long Nhật, ca sĩ Thiên Bảo…để trau chuốt hơn nữa về giọng hát, cùng như kiến thức về thanh nhạc của mình, nhằm tiếp tục được sống với niềm đam mê, được khán giả yêu thương, đón nhận nhiều hơn. 

700

Ca sĩ Nguyên Hoàng (bên trái) và ca sĩ Long Nhật (ở giữa) tại cuộc thi “Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2022”

700

Ca sĩ Nguyên Hoàng (bên phải) đảm nhận ví trí ca sĩ khách mời tại cuộc thi “Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2022”

Hiện nay, cho dù cuộc sống đang bộn bề với công việc kinh doanh hằng ngày, nhưng khao khát được đứng dưới ánh đèn sân khấu của Nguyên Hoàng luôn cháy bỏng trong tim. Vì vậy mà sau khi được sự ủng hộ và động viên từ gia đình, Nguyên Hoàng đã chính thức theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp, viết tiếp những câu chuyện trong giấc mơ về “thiên đường” âm nhạc vẫn đang còn ở phía trước.

700

Ca sĩ Nguyên Hoàng (bên phải)

Ca sĩ Nguyên Hoàng sinh ra và lớn lên tại một vùng đất Trung du thuộc tỉnh Bình Phước. Gia đình anh vốn có truyền thống hát cải lương, nên Nguyên Hoàng được thừa hưởng giọng hát và “máu nghệ sĩ” từ chính gia đình của mình. Tuổi thơ của anh gắn liền với những ngày phụ mẹ đi hái tiêu, hái điều. Âm nhạc đến với anh cũng từ những ngày thơ bé, theo mẹ lên nương, lên rẫy ấy. Kể lại một kỷ niệm đáng nhớ, Nguyên Hoàng cho biết, năm 12 tuổi, trong một lần trèo cây hái điều phụ gia đình, mải mê hát quá mà anh quên mất mình đang ở trên cây và té ngã, gãy cả chân cả tay, khiến gia đình rất lo lắng…Nhưng vì biết anh có năng khiếu và rất đam mê âm nhạc, nên gia đình vẫn ủng hộ để anh tiếp bước với niêm đam mê của mình và giờ đây anh đã trở thành ca sĩ chuyên nghiệp như ngày hôm nay.

Hiện nay, ca sĩ Nguyên Hoàng thường xuyên cộng tác với nhạc sĩ Long Sơn - nhạc sĩ rất nổi tiếng với những sáng tác để đời viết cho ca sĩ Quang Lập như “Đắp mộ tình sầu”, “Đen bạc tình đời”, “Cạn chén tình sầu”, “Mặc kệ tôi với đời”. Anh đã thể hiện thành công ca khúc “Mất nhau ai ngờ” - một sáng tác mới của nhạc sĩ Long Sơn. Sắp tới Nguyên Hoàng tiếp tục cho ra mắt 3 ca khúc của nhạc sĩ tài hoa này: “Cánh cò mẹ tôi”, “Chuyện nhân gian”, “Lẽ đời là thế”.  

Ngoài ra, Nguyên Hoàng còn vinh dự được làm ca sĩ khách mời của cuộc thi “Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2022”. Đồng thời, được sự tin tưởng của BTC, sắp tới, ca sĩ Nguyên Hoàng sẽ đảm nhận vị trí thư ký hội đồng giám khảo tại cuộc thi “Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2023”.

 

700

Ca sĩ Nguyên Hoàng sẽ đảm nhận nhiệm vụ Thư ký hội đồng giám khảo tại cuộc thi “Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2023”

 

Một số hình ảnh khác của ca sĩ Nguyên Hoàng:

700

700

700

700

700

 

Tác giả: MADAM VIỆT

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


vietcombank_r
vietcombank_r
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây