20 siêu xe bị chặn bắt trên cao tốc vì vi phạm

Thứ bảy - 25/02/2023 21:48
Đoàn siêu xe chạy quá tốc độ trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, không gắn biển số... bị cảnh sát chặn bắt.
20 siêu xe bị chặn bắt trên cao tốc vì vi phạm

Sáng 26/2, lãnh đạo Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 (Đội 6, Cục CSGT - C08, Bộ Công an) cho biết đang lập hồ sơ xử lý 20 ôtô (Mercedes G63, Ferrari, McLaren, Lamborghini...) về nhiều lỗi như: chạy quá tốc độ (có xe vượt mức 35 km/h), không gắn biển số, không có đăng ký xe, hết hạn đăng kiểm.

Đoàn siêu xe bị cảng sát xử lý, tối 24/2. Ảnh: Công an cung cấp

Đoàn siêu xe bị cảng sát xử lý, tối 24/2. Ảnh: Công an cung cấp

Các siêu xe này bị Đội tuần tra phát hiện tối hai hôm trước, khi chạy thành đoàn với tốc độ cao, gầm rú trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Cảnh sát đã huy động lực lượng chốt chặn ở trạm thu phí Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai.

Một số tài xế phát hiện sự việc đã dừng xe trên trạm dừng chân km41 để tránh gặp cảnh sát phía trước. Lực lượng chức năng sau đó đến trạm dừng chân, yêu cầu tài xế đưa xe về chốt kiểm soát để xử lý.

Làm việc với cảnh sát, thành viên trong đoàn cho biết đã hẹn nhau đi Phan Thiết, Bình Thuận, vào sáng 25/2 để tham dự lễ hội môtô nên chạy tốc độ cao.

Theo lãnh đạo Đội 6 C08, một số xe không gắn biển số có thể nhằm tránh việc bị phạt nguội trên cao tốc khi vi phạm. "Đơn vị đang làm việc với các chủ xe và sẽ lập biên bản xử phạt trong vài ngày tới", ông này nói.

Nghị định 100/2019 quy định, lỗi điều khiển ôtô chạy quá tốc độ trên 35 km/h sẽ bị phạt 10-12 triệu đồng, tước bằng lái 2-4 tháng; lỗi không gắn biển số hoặc không gắn đủ biển số bị phạt 2-12 triệu đồng đối với cá nhân hoặc tổ chức; xử phạt 2-3 triệu đồng khi chủ xe không có giấy đăng ký xe.

Cảnh sát làm việc với các chủ xe vi phạm trên cao tốc TP HCM- Long Thành- Dầu Giây. Ảnh: Công an cung cấp

Cảnh sát làm việc với các chủ xe vi phạm trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: Công an cung cấp

Cũng đến Phan Thiết tham dự lễ hội môtô, sáng 25/2, 101 môtô phân khối lớn chạy tốc độ cao, dàn hàng ngang trên quốc lộ 1 (đoạn qua TP Thủ Đức, TP HCM) cũng bị cảnh sát chặn bắt. Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt nhiều chủ xe với lỗi đi vào đường cấm; không có bằng lái, đăng ký xe và nghi vấn sử dụng đăng ký xe giả.

 

Tác giả: Admin, Đình Văn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


vietcombank_r
vietcombank_r
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây