Xử lý nghiêm hành vi chống đối khi yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn

Thứ sáu - 03/03/2023 00:41
Ngày 28/2, Công an thành phố Hà Nội đã yêu cầu Phòng Cảnh sát giao thông và Công an các quận, huyện, thị xã tăng cường xử lý nghiêm những hành vi chống đối khi yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn.

 

Hình ảnh tổ công tác đo nồng độ cồn. Nguồn ảnh: Kim Thu
Hình ảnh tổ công tác đo nồng độ cồn. Nguồn ảnh: Kim Thu

Lực lượng chức năng cho biết, trong quá trình kiểm tra nồng độ cồn của các tài xế, khi có biểu hiện chống đối, các đơn vị cần tăng cường thêm tổ công tác hỗ trợ, thu thập nhân chứng từ chính những người dân chứng kiến để củng cố hồ sơ xử lý nghiêm sau này.

Đối với các đơn vị tiếp nhận cần phối hợp cùng Viện kiểm sát cung cấp nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ tố tụng sớm đưa đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ ra xét xử nghiêm minh tạo tính răn đe.

Công an Hà Nội thông tin, từ đầu năm 2023 đến nay đã khởi tố 1 vụ việc và đang củng cố 1 vụ việc chống người thi hành công vụ trong quá trình xử lý nồng độ cồn.

Theo Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nôi), hiện tại đã yêu cầu cán bộ chiến sĩ các Đội cảnh sát giao thông địa bàn bố trí thêm các tổ tuần tra tăng cường phối hợp cùng các tổ công tác xử lý nồng độ cồn khi có bất kỳ dấu hiệu hành vi chống đối không chấp hành hiệu lệnh cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn. Quá trình xử lý bảo đảm an toàn giao thông cho người và phương tiện khi lưu thông qua khu vực.

Trước đó, vào tối 27/2, phóng viên đã có mặt, ghi nhận ca làm việc của tổ công tác chuyên đề xử lý nồng độ của Đội Cảnh sát giao thông số 1 trên đường Trần Quang Khải, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) từ 19 đến 23h cùng ngày. Trong vòng 2h đầu tiên của ca công tác, có hàng chục lái xe ô tô và xe máy bị kiểm tra nhưng đa số đều chấp hành hiệu lệnh.

Trong suốt ca trực, chỉ phát hiện duy nhất 1 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Cụ thể là trường hợp anh Ng. H. B (sinh năm 1983 ở phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) điều khiển xe ô tô Lexus biển kiểm soát 30H-481.xx. Anh B bị phát hiện vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,252 miligram/lít khí thở.

Anh B cho biết, vì hôm sau đi công tác nước ngoài nên có ngồi nhậu với bạn bè từ trưa và không nghĩ mình đang say nên đã lái xe. Sau khi được tuyên truyền về tác hại của rượu khi lái xe anh B đã vui vẻ ký vào biên biển vi phạm tạm giữ phương tiện và đồng ý với kết quả đo nồng độ cồn của bản thân.

Lực lượng chức năng cũng cho biết, trong vòng 24h qua, Phòng Cảnh sát giao thông qua tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 454 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tạm giữ 164 phương tiện, 179 bộ giấy tờ, tước 82 giấy phép lái xe. Trong đó Tổ công tác 141 phát hiện, xử lý 46 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tạm giữ 46 phương tiện

 

Tác giả: Admin, M.Châu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


vietcombank_r
vietcombank_r
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây