TPBank lên tiếng về tố cáo gửi tiết kiệm thành bảo hiểm nhân thọ

Thứ sáu - 03/03/2023 00:33
Sau khi tiếp nhận đơn của người dân, Bộ Tài Chính đã chuyển đơn đến Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an) để được xem xét giải quyết.
TPBank lên tiếng về tố cáo gửi tiết kiệm thành bảo hiểm nhân thọ

Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính) vừa chuyển đơn của công dân về việc bị nhân viên Ngân hàng TMCP Tiên Phong tư vấn sai lệch, để họ ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Sun Life tới C03 - Bộ Công an để xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm cho biết đã nhận được đơn tố cáo của công dân Nguyễn Hồng Anh (ở Hà Nội) phản ánh việc nhân viên Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - đại lý của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam) có hành vi tư vấn sai lệch, nhằm ký kết hợp đồng bảo hiểm, gây thiệt hại cho người có đơn tố cáo.

ngan hang Tien Phong anh 1

Tin nhắn của nhân viên ngân hàng gửi chị Hồng Anh. Ảnh: Do người tố cáo cung cấp.

Chị Nguyễn Hồng Anh (ở Hà Đông, Hà Nội) phản ánh giữa tháng 10/2021, chị được bà Hạnh là nhân viên của Phòng giao dịch Tây Hà Nội Ngân hàng TPBank ở 535 Kim Mã, quận Ba Đình, gửi tin nhắn thông báo giới thiệu bên ngân hàng có chương trình “tiết kiệm lãi suất tốt”.

Chị Hồng Anh sau đó tới gặp nhân viên của TPBank ký hợp đồng chuyển 100 triệu đồng. Đến giữa tháng 9/2022, bị gặp trục trặc trong việc gửi tiền, chị Hồng Anh mở lại hợp đồng cũ tìm hiểu thì được biết đây hoàn toàn là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Theo chị Hồng Anh, quá trình ký hợp đồng, chị không được nhân viên ngân hàng thông tin đây là bảo hiểm nhân thọ; không được tư vấn nếu năm 2 không đóng tiếp sẽ bị mất toàn bộ số tiền của năm trước.

Chiều 2/3, trao đổi với PV báo Tiền Phong, đại diện Ngân hàng TPBank cho hay phía ngân hàng đã cùng đối tác là Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam, phối hợp rà soát lại toàn bộ và thực hiện phản hồi ý kiến của khách hàng theo đúng quy định về bán sản phẩm, quy định của pháp luật.

Với khách hàng Nguyễn Hồng Anh, đại diện TPBank giải thích rằng trong buổi làm việc với Sun Life Việt Nam, chị Hồng Anh có xác nhận về các chữ ký trên Biên nhận bàn giao hợp đồng và thư xác nhận yêu cầu bảo hiểm qua ứng dụng điện tử là do khách hàng thực hiện.

“TPBank và Sun Life Việt Nam đã thuyết phục khách hàng tiếp tục cung cấp thêm các dữ liệu để làm rõ, giải quyết tới cùng về quá trình ký kết hợp đồng, song khách hàng không hợp tác, không gặp gỡ xử lý và nhờ luật sư đại diện, đồng thời khách có đơn chuyển cơ quan chức năng kiểm tra”, đại diện TPBank thông tin.

Tác giả: Hoàng An

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


vietcombank_r
vietcombank_r
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây