Vụ Trưởng khoa Đại học Luật Hà Nội bị tố cưỡng dâm cô gái trẻ: Bộ Nội vụ lên tiếng

Thứ tư - 30/03/2022 23:37
Ông Nguyễn Tuấn Ninh, Vụ trưởng Vụ Công chức, Viên chức (Bộ Nội vụ), cho biết đã nắm được thông tin vụ việc, vị Trưởng khoa đã có đơn xin thôi việc.
Vụ Trưởng khoa Đại học Luật Hà Nội bị tố cưỡng dâm cô gái trẻ: Bộ Nội vụ lên tiếng

Ngày 30/3, Bộ Nội vụ đã có buổi họp báo quý I/2022, tại buổi họp, ông Nguyễn Tuấn Ninh, Vụ trưởng Vụ Công chức, Viên chức (Bộ Nội vụ), cho biết đã nắm được thông tin cô gái tố cáo Trưởng khoa của Trường Đại học Luật Hà Nội có hành vi cưỡng dâm.

Theo ông Ninh, thông tin đơn vị nắm được, vị Trưởng khoa đã có đơn xin thôi việc.

Sau sự việc trên, về vấn đề đánh giá cán bộ, công chức, viên chức hàng năm đã thực chất chưa có, cần phải sửa quy định, quy trình để không còn tình trạng cán bộ vi phạm đạo đức lối sống như vậy.

Vụ Trưởng khoa tại Đại học Luật Hà Nội bị

Ông Nguyễn Tuấn Ninh, Vụ trưởng Vụ Công chức, Viên chức (Bộ Nội vụ)

Ông Nguyễn Tuấn Ninh cho biết, đối với nội dung đánh giá, xếp loại công chức, viên chức, Nghị định của Chính phủ đã quy định rõ về phân cấp, người đứng đầu cơ quan quản lý cán bộ, công chức, viên chức xây dựng quy chế hoặc phân cấp cho người đứng đầu các đơn vị trực tiếp sử dụng cán bộ ban hành quy chế và tổ chức đánh giá xếp loại phù hợp với đặc điểm của từng cơ quan, đơn vị.

Bộ Nội vụ có trách nhiệm kiểm tra, tổng hợp để báo cáo Thủ tướng Chính phủ hàng năm về kết quả đánh giá, xếp loại công chức, viên chức các bộ ngành, địa phương.

Theo ông Ninh, qua theo dõi, tổng hợp cho thấy, công tác đánh giá cán bộ, công chức, viên chức trong thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực, có sự thống nhất đồng bộ giữa quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là về việc đánh giá tiêu chí về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống để xếp loại.

Hiện Vụ Công chức, Viên chức đang tiếp tục nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung, đặc biệt đổi mới cơ chế quản lý cán bộ, công chức, viên chức, trong đó có nội dung đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức.

Vụ trưởng Vụ Công chức, Viên chức (Bộ Nội vụ) cho biết thêm, theo lộ trình, Vụ Công chức, Viên chức sẽ tiếp tục nghiên cứu tổng hợp, rà soát quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tình hình thực tiễn, tham mưu lãnh đạo bộ để sửa đổi, bổ sung các luật để công tác đánh giá, xếp loại đội ngũ cán bộ, công chức bảo đảm thực chất hơn, sát thực tiễn hơn, tránh xảy ra những trường hợp vi phạm pháp luật, đặc biệt về đạo đức lối sống.

Trước đó, thông tin cho hay, Công an quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) đang xác minh đơn tố giác của chị V.N.H. (SN 1998, trú tại Hà Nội), tố bị ông L.M.T (trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai) cưỡng hiếp, đánh đập. Theo đơn, ông T. là Chủ tịch HĐQT một bệnh viện đa khoa tại Hà Nội và là Trưởng khoa tại Đại học Luật Hà Nội).

Trường đại học Luật Hà Nội cũng đã lên tiếng, đơn vị đã giao cho các đơn vị chức năng trong trường tiếp nhận, thụ lý, xác minh, làm rõ và giải quyết theo thẩm quyền; đảm bảo khách quan, nghiêm minh, đúng quy định. Nhà trường khẳng định kiên quyết xử lý vi phạm (nếu có), không né tránh, không bao che.

 

Tác giả: Minh Ngọc

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn


Những tin cũ hơn


vietcombank_r
vietcombank_r
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây